โครงการอบรม แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ สำหรับผู้ปฎิบัติงาน เพื่อรองรับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ

โครงการอบรม แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ สำหรับผู้ปฎิบัติงาน เพื่อรองรับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ

download ใบสมัคร โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง-Web

โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ

“แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ  

 เพื่อรองรับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ”  

วันที่  19-20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 08.30 -16.00 น.

โรงแรมกลาเซียร์ ขอนแก่น

จัดโดย  ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

หลักการและเหตุผล

การบริหารงานขององค์กรให้ประสบความสำเร็จ การพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้และสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นเรื่องหนึ่งที่มีความสำคัญขององค์กรโดยเฉพาะด้านการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุ ที่เป็นปัจจัยสำคัญของการบริหารงานขององค์กรให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้   การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุจะต้องโปร่งใสและถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียบต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา รวมทั้งกระบวนการต่างๆจำเป็นต้องมีการบริหารงานอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ ซึ่งการบริหารงานพัสดุนั้น ผู้ปฏิบัติงานต้องมีความรู้ความเข้าใจในหลาย ๆ ด้าน  เช่น ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ  พ.ศ.2535  และที่แก้ ไขเพิ่มเติม  กฎระเบียบการปฏิบัติงาน บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ  และหนังสือเวียนที่เกี่ยวข้อง  ตลอดจนการเรียนรู้และติดตามปัญหาและแนวทางแก้ไข เพื่อใหการปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

ด้วยตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว โครงการวิทยบริการวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ เพื่อรองรับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ” สำหรับบุคลากรผู้ปฏิบัติงานและผู้เกี่ยวข้องเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจเพื่อจะได้นำไปใช้ในการปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธิภาพต่อไป

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการสัมมนาได้รับความรู้ความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง  บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่พัสดุและผู้เกี่ยวข้อง  การวางแผนและเตรียมการจัดหาพัสดุ   การจัดซื้อจัดจ้างแต่ละวิธี การบริหารสัญญา การตรวจรับพัสดุ   การตรวจสอบพัสดุและรายงานพัสดุประจำปี  การจำหน่ายพัสดุ เป็นต้น

1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ทราบถึงหลักการและแนวทางการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการพัสดุของหน่วยงานภาครัฐ

2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เรียนรู้ข้อปัญหาการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารสัญญาที่พบบ่อย เพื่อแก้ไขปัญหา อุปสรรคต่างๆ ในการดำเนินงานพัสดุ

3. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการสัมมนาได้นำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมสัมมนา

ผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป เจ้าหน้าที่พัสดุ หรือ บุคลากรผู้ปฏิบัติงานที่ใช้ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุของหน่วยงานภาครัฐ 

ระยะเวลาการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ  วันที่ 19-20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 รวม 2 วัน  เวลา 08.30 น. – 16. 00 น.

สถานที่จัดงาน  โรงแรมกลาเซียร์ ขอนแก่น

 หัวข้อการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ

  • กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการบริหารพัสดุ
  • เนื้อหา พรบ.จัดซื้อจัดจ้าง ฉบับล่าสุด
  • บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่พัสดุและผู้เกี่ยวข้อง
  • ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารพัสดุ
  • การวางแผนและเตรียมการจัดหาพัสดุ

– การวางแผน และกำหนดความต้องการพัสดุ

– การกำหนดรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะ และการกำหนดคุณสมบัติผู้เสนอราคา

– การจัดทำและเผยแพร่ราคากลางการจัดซื้อจัดจ้างของทางราชการ

– หลักการจำแนกประเภทรายจ่ายงบประมาณ

  • การจัดซื้อจัดจ้างแต่ละวิธี และกรณีศึกษา
  • ขั้นตอนแนวทางการปฏิบัติในการจัดหาพัสดุโดยวิธีตกลงราคา วิธีสอบราคา วิธีประกวดราคา วิธีพิเศษ วิธีกรณีพิเศษ
  • การจัดทำและการบริหารสัญญา
  • ปัญหาอุปสรรค และกรณีศึกษาในการบริหารงานพัสดุ 

วิทยากร

  • คุณอธิวัฒน์ โยอาศรี      นักวิชาการพัสดุชำนาญการพิเศษ  สังกัดกรมชลประทาน

ข้าราชการพลเรือนดีเด่นระดับประเทศ ประจำปี พ.ศ.2550

  • คุณมนูญ ปานอุทัย เจ้าหน้าที่บริหารงานพัสดุ สังกัดสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร

(องค์การมหาชน)

 เทคนิคการสัมมนา

  • บรรยาย สาธิต อภิปราย แลกเปลี่ยนเรียนรู้  และตอบปัญหาข้อซักถาม

 การลงทะเบียนและอัตราค่าลงทะเบียน

  • อัตราค่าลงทะเบียนท่านละ 3,800 บาท โดยอัตราค่าลงทะเบียน จะครอบคลุมถึงค่าวิทยากร เอกสารประกอบการสัมมนา อาหารกลางวัน และอาหารว่าง
  • ผู้เข้าร่วมโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้โดยไม่ถือเป็นวันลาและมีสิทธิเบิกค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการเข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการได้ตามระเบียบจากต้นสังกัด เมื่อได้รับอนุมัติจากผู้บังคับบัญชา
  • ค่าลงทะเบียนที่ชำระเรียบร้อยแล้ว หากผู้สมัครเข้าร่วมสัมมนาขอถอนคืนด้วยประการใด ก็ตามจะต้องแจ้งเหตุขัดข้องก่อนวันสัมมนาไม่น้อยกว่า 7 วัน ผู้จัดจะหักค่าใช้จ่ายไว้รายละ 500 บาท และหากแจ้งถอนคืนเกินกว่ากำหนดเวลาดังกล่าว ทางผู้จัดขอสงวนสิทธิ์ไม่พิจารณาการคืนค่าลงทะเบียนและหากประสงค์จะเปลี่ยนบุคคลผู้เข้าร่วมสัมมนาแทนจะต้องแจ้งให้ผู้จัดทราบล่วงหน้าก่อนวันสัมมนาไม่น้อยกว่า 7 วัน เช่นกัน
  • สำหรับการให้บริการสถานที่พักระหว่างการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ หากผู้เข้าร่วมการสัมมนาต้องการที่พักค้างคืน สามารถดำเนินการสำรองห้องพักได้ด้วยตนเอง โดยผู้จัดได้ประสานงานเบื้องต้นไว้แล้ว

โรงแรมกลาเซียร์  ขอนแก่น  โทร. 043 334 999

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

คุณพุทธชาติ  คำสม

ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหิดล

โทรศัพท์ 0 2889 2138  ต่อ 6396-7, 086 386 7723  โทรสาร  02 889 2138 ต่อ 6388

E-mail :  phuthachat.kum@mahidol.ac.th

 

อาจารย์จากภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม ม.มหิดล ร่วมเป็นผู้บรรยายในงาน Workshop เรื่อง “Strategies for Plastic Waste Data Collection and Management: Foundations for National and City Action Plans”

อาจารย์จากภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม ม.มหิดล ร่วมเป็นผู้บรรยายในงาน Workshop เรื่อง “Strategies for Plastic Waste Data Collection and Management: Foundations for National and City Action Plans”  Prof. Chettiyappan Visvanathan (Visu) ถูกเชิญให้เป็นผู้บรรยายและนำเสนอเรื่อง

ประชาสัมพันธ์โครงการ AP OPEN HOUSE 2020

เมื่อวันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562   บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการ AP OPEN HOUSE 2020 ให้กับนักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมโยธา ชั้นปีที่ 3-4  ที่สนใจเก็บเกี่ยวฝึกประสบการณ์ในการทำงาน ร่วมกับทางบริษัท จัดขึ้น ณ ห้อง 6557 ชั้น

โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การบริหารสัญญาการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ สำหรับผู้ประกอบการ

โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การบริหารสัญญาการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ สำหรับผู้ประกอบการ เพื่อรองรับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ ติตต่อ คุณเกษกาญจน์  โทร 02 889 2138 ต่อ 6396-7, 061 548 9290   วัตถุประสงค์ของหลักสูตร 1) เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับความรู้ความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง บทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบของผู้ประกอบการและผู้บริหารสัญญา  แนวทางและขั้นตอนการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการพัสดุของหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง 2) เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เรียนรู้ข้อปัญหาการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารสัญญาที่พบบ่อย เพื่อแก้ไขปัญหา อุปสรรคต่างๆ ในการดำเนินงานสำหรับผู้ประกอบการ 3) เพื่อให้ผู้เข้ารับการสัมมนาเชิงปฏิบัติการได้นำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ