โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การบริหารสัญญาการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ สำหรับผู้ประกอบการ

โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ  การบริหารสัญญาการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ สำหรับผู้ประกอบการ

โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ

การบริหารสัญญาการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ สำหรับผู้ประกอบการ

เพื่อรองรับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ

ติตต่อ คุณเกษกาญจน์  โทร 02 889 2138 ต่อ 6396-7, 061 548 9290

 

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

1) เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับความรู้ความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง บทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบของผู้ประกอบการและผู้บริหารสัญญา  แนวทางและขั้นตอนการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการพัสดุของหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง

2) เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เรียนรู้ข้อปัญหาการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารสัญญาที่พบบ่อย เพื่อแก้ไขปัญหา อุปสรรคต่างๆ ในการดำเนินงานสำหรับผู้ประกอบการ

3) เพื่อให้ผู้เข้ารับการสัมมนาเชิงปฏิบัติการได้นำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม  คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล  จะจัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร  “การบริหารสัญญาการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐสำหรับผู้ประกอบการ  เพื่อรองรับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ” สำหรับผู้ประกอบการ  ผู้บริหารสัญญา เพื่อเพิ่มพูนความรู้  ความเข้าใจที่จะบริหารการจัดซื้อจัดจ้าง และบริหารสัญญา ได้อย่างถูกต้องรัดกุมและเกิดประสิทธิภาพต่อไป โดยกำหนดจัด 2 รุ่น ดังนี้

  1. โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การบริหารสัญญาการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ สำหรับผู้ประกอบการเพื่อรองรับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ” รุ่นที่ 1 วันที่ 29-30 เมษายน 2560 เวลา 30-16.30 น. ณ โรงแรมเดอะรอยัล ริเวอร์ บางพลัด กรุงเทพมหานคร
  2. โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การบริหารสัญญาการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ สำหรับผู้ประกอบการเพื่อรองรับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ” รุ่นที่ 2 วันที่ 10-11 มิถุนายน 2560 เวลา 30-16.30 น. ณ โรงแรมราวดี จังหวัดนครศรีธรรมราช

           ในการนี้ โครงการวิทยบริการวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม จึงขอเรียนเชิญบุคลากรในหน่วยงานของท่านและผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ โดยเสียค่าลงทะเบียนในอัตรา 3,800 บาท (สามพันแปดร้อยบาทถ้วน) สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการสัมมนาที่เป็นข้าราชการ  พนักงานของรัฐและพนักงานรัฐวิสาหกิจ  สามารถเข้าร่วมโครงการได้โดยไม่ถือเป็นวันลาและมีสิทธิเบิกค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการเข้าร่วมโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการได้ตามระเบียบของต้นสังกัด เมื่อได้รับอนุมัติจากผู้บังคับบัญชา  สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่คุณเกษกาญจน์  เกษสัญชัย  โทร 02 889 2138 ต่อ 6396-7, 061 548 9290

 

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ

ผู้ประกอบการ ผู้บริหารสัญญา  หรือบุคลากรผู้ปฏิบัติงานที่ใช้ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุของหน่วยงานภาครัฐ

หัวข้อการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ

  • ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารสัญญา ภาครัฐ
  • บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้อง
  • ขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างแต่ละวิธี โดยวิธีตกลงราคา  วิธีสอบราคา วิธีประกวดราคา วิธีพิเศษ วิธีกรณีพิเศษ
  • กฎหมายระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐในปัจจุบัน และอนาคตกับพระราชบัญญัตการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศษ.2560
  • กระบวนการและขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานภาครัฐ
  • การวิเคราะห์และเตรียมความพร้อมก่อนการเข้าสู่การแข่งขันการเสนอราคา
  • การบริหารสัญญา และการส่งมอบงาน และจัดเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้อง
  • สัญญาก่อสร้างแบบราคาได้ (ค่า K)
  • ปัญหาและกรณีศึกษา
    • ปัญหาและกรณีศึกษาการกําหนดรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะ และขอบเขตงานจ้าง(TOR)
    • ปัญหาและกรณีศึกษาการกําหนดเงื่อนไขการส่งมอบ การจ่ายเงิน การปรับ
    • การจัดเตรียมเอกสารประกอบการจัดซื้อจัดจ้าง
    • การเจรจาต่อรองราคา
    • การบริหารสัญญา
    • การแก้ไขเปลี่ยนแปลงสัญญา
    • การงดหรือลดค่าปรับ หรือขยายอายุสัญญา
    • การบอกเลิกสัญญา
    • ข้อสังเกตหรือทักท้วงจากหน่วยงานตรวจสอบที่พบบ่อย
    • คําวินิจฉัยศาลปกครองที่น่าสนใจ
    • ข้อสังเกตหรือทักท้วงจากหน่วยงานตรวจสอบที่พบบ่อย

 

ระยะเวลาและสถานที่

รุ่นที่ 1:  วันที่  29 – 30 เมษายน พ.ศ. 2560 (เสาร์-อาทิตย์ ) เวลา 08.30 -16.30 น.

โรงแรมเดอะรอยัล ริเวอร์ บางพลัด กรุงเทพมหานคร

รุ่นที่ 2:  วันที่  10 – 11 มิถุนายน พ.ศ. 2560 (เสาร์-อาทิตย์ ) เวลา 08.30 -16.30 น.

โรงแรมราวดี  จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

วิทยากร

  • คุณอธิวัฒน์ โยอาศรี   นักวิชาการพัสดุชำนาญการพิเศษ  สังกัดกรมชลประทาน

ข้าราชการพลเรือนดีเด่นระดับประเทศ ประจำปี พ.ศ.2550

  • คุณมนูญ ปานอุทัย เจ้าหน้าที่บริหารงานพัสดุ สังกัดสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (องค์การมหาชน)

 

เทคนิคการสัมมนา

  • บรรยาย สาธิต อภิปราย แลกเปลี่ยนเรียนรู้  และตอบปัญหาข้อซักถาม

 

การลงทะเบียนและอัตราค่าลงทะเบียน

  • อัตราค่าลงทะเบียนท่านละ 3,800 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยอัตราค่าลงทะเบียน จะครอบคลุมถึงค่าวิทยากร เอกสารประกอบการอบรม อาหารกลางวัน อาหารว่าง และประกาศนียบัตร
  • ผู้เข้าร่วมโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้โดยไม่ถือเป็นวันลาและมีสิทธิเบิกค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการเข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการได้ตามระเบียบจากต้นสังกัด เมื่อได้รับอนุมัติจากผู้บังคับบัญชา
  • สำหรับการให้บริการสถานที่พักระหว่างการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ หากผู้เข้าร่วมการสัมมนาต้องการที่พักค้างคืน สามารถดำเนินการสำรองห้องพักได้ด้วยตนเอง โดยผู้จัดจะแจ้งรายละเอียดของโรงแรมที่พักและประสานงานเบื้องต้น
  • ค่าลงทะเบียนที่ชำระเรียบร้อยแล้ว หากผู้สมัครเข้าร่วมสัมมนาขอถอนคืนด้วยประการใด ๆ ก็ตามจะต้องแจ้งเหตุขัดข้องก่อนวันสัมมนาไม่น้อยกว่า 7 วัน ผู้จัดจะหักค่าใช้จ่ายไว้รายละ 500 บาท และหากแจ้งถอนคืนเกินกว่ากำหนดเวลาดังกล่าว ทางผู้จัดขอสงวนสิทธิ์ไม่พิจารณาการคืนค่าลงทะเบียนและหากประสงค์จะเปลี่ยนบุคคลผู้เข้าร่วมสัมมนาแทนจะต้องแจ้งให้ผู้จัดทราบล่วงหน้าก่อนวันสัมมนาไม่น้อยกว่า 7 วัน เช่นกัน

ผู้ประกอบการ-1

 

ผู้ประกอบการ-1

อาจารย์จากภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม ม.มหิดล ร่วมเป็นผู้บรรยายในงาน Workshop เรื่อง “Strategies for Plastic Waste Data Collection and Management: Foundations for National and City Action Plans”

อาจารย์จากภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม ม.มหิดล ร่วมเป็นผู้บรรยายในงาน Workshop เรื่อง “Strategies for Plastic Waste Data Collection and Management: Foundations for National and City Action Plans”  Prof. Chettiyappan Visvanathan (Visu) ถูกเชิญให้เป็นผู้บรรยายและนำเสนอเรื่อง

ประชาสัมพันธ์โครงการ AP OPEN HOUSE 2020

เมื่อวันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562   บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการ AP OPEN HOUSE 2020 ให้กับนักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมโยธา ชั้นปีที่ 3-4  ที่สนใจเก็บเกี่ยวฝึกประสบการณ์ในการทำงาน ร่วมกับทางบริษัท จัดขึ้น ณ ห้อง 6557 ชั้น

โครงการอบรม แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ สำหรับผู้ปฎิบัติงาน เพื่อรองรับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ

download ใบสมัคร โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง-Web โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ    เพื่อรองรับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ”   วันที่  19-20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 08.30 -16.00 น. โรงแรมกลาเซียร์ ขอนแก่น จัดโดย  ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล หลักการและเหตุผล การบริหารงานขององค์กรให้ประสบความสำเร็จ การพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้และสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นเรื่องหนึ่งที่มีความสำคัญขององค์กรโดยเฉพาะด้านการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุ ที่เป็นปัจจัยสำคัญของการบริหารงานขององค์กรให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้