ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยมหิดล ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาของภาควิชา ที่สำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2565

ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยมหิดล ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาของภาควิชา ที่สำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2565 และจะเข้าร่วมพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตรที่ มหิดลสิทธาคาร ในวันที่ 9 และ 10 ตุลาคม 2566 นี้
โดยในปีนี้มีนักศึกษาสำเร็จการศึกษาทั้งหมดจำนวน 49 คน โดยมีบัณฑิตได้เกียริตินิยมอันดับ 1 จำนวน 2 คน คือ ชัยภัทร และ ธนารีย์ และ ได้เกียริตินิยมอันดับ 2 จำนวน 8 คน คือ จิระพัฒน์ / ทิพย์รัตน์ / ธัญนันทณ์ / นราดล/ ปกรณ์ฆนัตว์ / พิมพ์ชนก / สหัสวรรษ และ สินทร
ภาควิชาขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตทุกท่านและขอให้ประสบความสำเร็จในการทำงาน ศึกษาต่อ และ ประกอบกิจการ ต่อไปในอนาคต

qrf

วิศวะมหิดล จัดงาน Mahidol Engineering Maker Expo 2024 “Capstone Project Presentation”

วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงาน Mahidol Engineering Maker Expo 2024 “Capstone Project Presentation” งานแสดงโครงงานวิศวกรรม ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ประจำปีการศึกษา 2567 โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.อิทธิโชติ จักรไพวงศ์ รองอธิการบดีฝ่ายสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน เป็นประธานเปิดงาน

ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม ได้ส่งนักศึกษาปริญญาโทเข้าร่วมนำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์ และ ร่วมจัดผลงาน ในงานกิจกรรมรำลึก 1 ทศวรรษ แผ่นดินไหวแม่ลาว

ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม ได้ส่งนักศึกษาปริญญาโทเข้าร่วมนำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์ และ ร่วมจัดผลงาน ในงานกิจกรรมรำลึก 1 ทศวรรษ แผ่นดินไหวแม่ลาว โดยภาควิชาได้นำเสนอผลงานการติดตั้งระบบตรวจสอบอาคารจากแรงแผ่นดินไหว  โดยจัดวันที่ 5-7 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 จัดขึ้นที่ ณ บ้านสิงหไคล มูลนิธิมดชนะภัย จังหวัดเชียงราย วันที่ 6 พฤษภาคม 2567

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กับ School of Architecture and Civil Engineering (SACE), Chengdu University (CDU) สาธารณรัฐประชาชนจีน

เพื่อร่วมมือด้านการจัดทำหลักสูตรร่วมระหว่างสองมหาวิทยาลัย ได้แก่ 1. หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา (หลักสูตรนานาชาติ) 2. หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรน้ำ (หลักสูตรนานาชาติ) และ 3. หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรน้ำ (หลักสูตรนานาชาติ) และแลกเปลี่ยนงานวิจัย ตลอดจนการแลกเปลี่ยนนักศึกษาและบุคลากร โดยนักศึกษาจีนจาก Chengdu University จะสามารถเข้าเรียนหลักสูตรทั้งสามหลักสูตรภายใต้ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในลักษณะ 3