บรรยากาศการตรวจเยื่ยมนักศึกษาฝึกงาน

 

สัปดาห์ที่ผ่านมามีอาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกลเดินทางตรวจเยี่ยมนักศึกษากันในหลายๆ บริษัทเลยนะคะ วันนี้วันหยุดเลยขอเก็บภาพมาฝากกันนะคะ


เริ่มต้นจาก วันที่ 26/7/2560 สถานที่แรก : การตรวจเยี่ยมนักศึกษาฝึกงานของผศ.ดร.ธนภัทร์ วานิชานนท์ และผศ.ดร.พรทิพย์ แก่งอินทร์ ที่แผนกการฝึกบินเครื่องบินจำลอง ณ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ✈️ ✈️ ✈️ โดยมีนักศึกษานายรณชัย อร่ามรักษ์ เป็นผู้ฝึกงาน # การฝึกงานได้ฝึกบินในสถานการณ์จริงๆ ผ่านเครื่องบินจำลองและอุปกรณ์ทุกๆ อย่างเหมือนจริงหมดเลยค่ะ

 

 


ต่อจากนั้นผศ.ดร.พรทิพย์ แก่งอินทร์ บินตรงจากการบินไทย กทม. สู่บางกะดี ✈️ สถานที่ที่สอง: การตรวจเยี่ยมนักศึกษาฝึกงานที่บริษัทอาซาฮี อินเทค (ไทยแลนด์) จำกัด จังหวัดปทุมธานี โดยนักศึกษานายธนภัทร สุริย์แสง และนายปริญญา พฤกษ์เลิศตระกูล ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเส้นลวดสแตนเลสพันเกลียวสำหรับใช้เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์ต่างๆค่ะ # ปีนี้นักศึกษาทั้งสองคนได้เป็นตัวแทนภาคเครื่องกล ม. มหิดลในการฝึกงานที่สถานที่แห่งนี้เป็นปีแรก ทั้งสองคนได้รับคำชื่นชมมากมายค่ะ # เป็นบริษัทที่มีระเบียบด้านการทำงานค่อนข้างสูง และเห็นความสำคัญของทักษะด้าน Soft Skills ของนักศึกษามากค่ะ

 

ต่อกันด้วยเก็บตกภาพบรรยากาศการตรวจเยี่ยมนักศึกษาฝึกงานของอาจารย์ ดร.วัชรพงษ์ ชูแก้ว ของเรา ณ บริษัทผลิตไฟฟ้าขนอม จำกัด จังหวัดนครศรีธรรมราช กันบ้างนะคะ # โดยบริษัทแห่งนี้มีนักศึกษานายกฤตภาส จันทร และนายธนพล นนทะคำจันทร์ ฝึกงานอยู่ค่ะ # เดินทางกันไปไกลสุดๆ เลยค่ะ

และเมื่อวานวันที่ 27/7/2560 เก็บตกภาพบรรยากาศการตรวจเยี่ยมนักศึกษาฝึกงานของผศ.ดร.เอกชัย ชัยชนะศิริ ณ บริษัทซีทีเอเชีย โรโบติกส์ จํากัด กรุงเทพมหานคร โดยนักศึกษานายพงศธร ชุมภา นักศึกษา ME ค่ะ # ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านหุ่นยนต์ค่ะ

และในวันเดียวกัน วันที่ 27/7/2560 ผศ.ดร. พรทิพย์ แก่งอินทร์ ก็ได้ไปเยี่ยมเยียนนักศึกษานายวุฒิพงศ์ จินตนาศานติ์ ณ บริษัท ไตร-เอ็น โซลูชั่น จำกัด (Tri-En Solution Co., Ltd.) บริษัท ผู้นำด้านการให้คำปรึกษา ออกแบบ และติดตั้งด้านวิศวกรรมระบบประกอบภายในอาคารครบวงจร # โครงการ Aspire ติดรถไฟฟ้าบางหว้า ค่ะ

 

# ใกล้-ไกล อาจารย์ภาคเครื่องกลของเราก็เดินทางไปตรวจเยี่ยมนักศึกษากันค่ะ
#Internship ME-MU     dewagacor